top of page
Search
  • Writer's picturerèm cửa 3a blinds

Noen tới rồi! Chọn cây thông trang trí nhà sao cho đẹp



Mỗi năm, cứ đến tháng 11 thôi là mình đã ngửi thấy "mùi Giáng Sinh", rồi rộn ràng mua mua sắm sắm đồ decor linh tinh, thường thì tháng 11 mình đã bắt đầu trang trí nhà rồi, để đầu tháng 12 là mình chỉ tận hưởng "mùi Giáng Sinh" quen thuộc, không tất bật tìm,chọn,mua đồ nữa.


Nay lục lọi hình cũ thấy hình Xmas năm trước, nên mình share 1 góc nhà trang trí giáng sinh cũng như 1 số kinh nghiệm trang trí nhé. Mình không nhiều kinh nghiệm nên ai biết thì bỏ qua nha.

Chọn mua cây thông, có 2 loại

Cây thông giả (Artificial tree): xài lại mỗi năm được nên tiết kiệm được khoảng chi phí này. Khi mua nên chọn cây bằng nhựa PE vì nhìn lá sẽ rất dày và giống lá thật. Tuy nhiên cũng tùy từng chỗ bán mà số lượng nhánh nhiều hay ít, nên khi mua online thì bắt chụp hình cây thật để chọn thì okie hơn. Cá nhân mình thích nhánh nhiều vì khi bung ra nhìn không khác gì thông thật, đặc biệt là lúc đã gắn đồ decor và đèn vào. Tùy vào diện tích nhà mà mình chọn chiều cao của cây, cây trong hình của nhà em bên dưới là 1m8. Mình cũng có cây thông cũ 2m1, tuy nhiên nó rất cao, phù hợp với góc trang trí public hơn, cây dùng trong nhà thì không cần cao đến vậy..l


Cây thông thật (Real tree): Chỉ xài được 1-1.5 tháng nên mỗi năm sẽ mỗi mua lại. Đặc điểm của thông thật là rất thơm. Tuy nhiên không phải cây thông thật nào cũng thơm, nó phụ thuộc vào 2 yếu tố: 1 là sức khỏe của cây, cây mới cắt thì tất nhiên sẽ thơm hơn cây cắt lâu ngày thiếu nước- thường cây vận chuyển đường xa về VN gặp tình trạng này, 2 là giống cây. Ở VN thì khi đặt mua mình ko được đi chọn cây như đi chọn cây đào, cây mai trong chợ tết, chỉ chọn được nơi cắt cây mà người bán nói, thường thì mình thấy VN hay bán thông cắt ở Mỹ và Đan Mạch. Và thường order thông thật là khoảng tháng 11, thì đầu tháng 12 sẽ có cây về chơi mùa Noel.


Đồ decor: Trước khi có Lazada hay Shopee có thể order đồ từ nhà cung cấp nước ngoài về như bây giờ thì mình hay gom đồ tùy hứng. Dạo các shop online thấy gì đẹp là sẽ mua, gom góp mỗi năm thì bây giờ chồng mình bảo cái kho ở nhà là cái shop bán đồ trang trí Giáng Sinh =)). Còn đồ decor mua offline đến bây giờ mình vẫn thấy Saigon Center bán đẹp nhất, nhưng giá hơi mắc :)


Đèn: thứ quan trọng nhất nhất nâng tầm xinh đẹp của mọi thứ decor lên 1 level khác: cá nhân em thích đèn ánh vàng, chỉ 1 ánh vàng, không ánh trắng cũng không mix màu. Và quấn dây đèn ẩn sau các tán lá, nên cần dây đèn dài thì cây thông mới sáng, cây 1m8 trong hình thì em xài dây đèn 10m :D.

Và mỗi góc nhà chỉ cần 1 vài món xinh xinh là cả nhà sẽ mang trọn không khí Giáng Sinh, nên ngoài vườn, bàn ăn, bếp cũng đừng nên quên nha.


Rèm: Gần đến giáng sinh là mình cũng thay đổi luôn bộ rèm cửa, mình sẽ chuyển qua mấy bộ rực rỡ chút cho nó đúng với không khí Mình thường tháo mấy bộ rèm cuốn ra và thay bằng mấy bộ rèm vải màu đỏ, màu vàng.


Nay chỉ mới tháng 10 thôi mà xem lại hình cũ đã thấy háo hức mùa Giáng Sinh sắp đến. Việc trang trí nó tùy vào cảm quan của mỗi người lắm, mình làm vừa mắt mình và tận hưởng. Mà có ai như mình không, muốn đón giáng sinh ở HN và tận hưởng cái không khí lạnh lạnh 1 lần.




3 views0 comments

Recent Posts

See All

2 đời vợ mà ko có mụn con nào các bác ạ

Mấy lần trước e đăng bài 😞 mn cũng khuyên e lên bỏ ng con gái ấy , nhưng yêu quá , lên e vẫn quyết định cưới và đăng ký kết hôn lần 2 . E từng 1 đời vợ người Nam , 2 vk ck ko hợp nhau lên chia tay kh

Post: Blog2_Post
bottom of page