top of page
Search
  • Writer's picturerèm cửa 3a blinds

Hãy để bếp nhà đỏ lửa khi cuộc sống luôn bận rộn.


MƯỢN BẾP YÊU GIA ĐÌNH BẰNG CẢ TRÁI TIM.


Một ngày Sài Gòn mưa rả rích, căn bếp nhỏ nhà mình vẫn ấm áp bởi mùi canh cá chua thơm nồng. Tự dưng nghĩ ngoài kia có biết bao nhiêu người vợ trẻ đang bận rộn nêm tiêu thái hành, bao nhiêu ông chồng đã vượt mưa gió để về quây quần bên bữa cơm ngon, bao nhiêu đứa trẻ đang hân hoan vì hôm nay mẹ nấu món khoái khẩu.



Với Ngọc, một căn bếp đỏ lửa là thứ gì thiêng liêng lắm. Vợ nấu ăn, chồng phụ việc nhà, mấy đứa trẻ lăng xăng bưng bê bát đũa. Bữa cơm cũng không cần khuôn khổ cầu kì. Một xào, một canh, một mặn, thêm chút hoa quả bày biện khéo léo là đã bao lung linh. Cả nhà rỉ rả nói cười, chồng đi xa sẽ nhớ về nhà để được ăn món canh chua đúng khẩu vị, tụi nhỏ được bi bô kể chuyện trường lớp. Đó là những giờ phút quý giá nhất trong ngày của Ngọc ❤️.



Ngày nay có nhiều người bận rộn kiếm tiền mà không còn nhiều thời gian nấu nướng. Cứ nấu qua loa hoặc ra tiệm ăn là được. Ngọc thấy điều này cũng tốt vì giảm tải áp lực hoàn hảo và căng thẳng cho người phụ nữ. Nhưng Ngọc chắc cũng có nhiều chị em như mình, dẫu bận rộn vẫn muốn giữ gìn những gì thật truyền thống.


Lời khuyên của mình cho các chị em là hãy đầu tư vào các thiết bị nấu nướng hiện đại. Nhà Ngọc hiện có rất nhiều em ô-sin chạy bằng điện, cứ quay vo vo thôi là bà chủ tiết kiệm được rất nhiều thời gian rùi!!!


Một mẹo khác Ngọc cũng áp dụng triệt để là nhờ chồng giúp và hướng dẫn các con phụ việc mình. Nhà lớn xe sang cùng nhau kiếm, quét nhà rửa bát cũng cùng nhau làm.


Dẫu sao thì, tiền có thể kiếm được, đồ cũng có thể mua, chỉ có khoảnh khắc gia đình và sự san sẻ dành cho nhau là vô giá.

_____________

Chuyện là như vậy nhưng không phải ai cũng có đam mê với bếp có kiến thức để làm ra những món ăn ngon. Nghề nghiệp công viêc của họ nữa.

Bản thân mình chuyên làm về rèm cửa, chồng mình làm xây dựng. Gần như không có ngày nào nghỉ, ngày khách hàng được nghỉ thì mình lại phải đi làm. Giống như hôm nay mình đang đi lắp cho chị N mấy bộ rèm cầu vồng và ngồi nghe chị tâm sự, rồi nghĩ vu vơ về cuộc đời về số phận con người. Tự dưng thấy sao sao buồn vô cớ

1 view0 comments

Recent Posts

See All

2 đời vợ mà ko có mụn con nào các bác ạ

Mấy lần trước e đăng bài 😞 mn cũng khuyên e lên bỏ ng con gái ấy , nhưng yêu quá , lên e vẫn quyết định cưới và đăng ký kết hôn lần 2 . E từng 1 đời vợ người Nam , 2 vk ck ko hợp nhau lên chia tay kh

Post: Blog2_Post
bottom of page