top of page
Search
  • Writer's picturerèm cửa 3a blinds

Căn nhà nhỏ 55tr từ thiện của group người yêu hoá trên fb


Đây là ngôi nhà thứ 2 được hoàn thành. Khá khó khăn, vất vả. Sau sự thành công của ngôi nhà tuyết mai, chúng mình lên kế hoạch bán hoa hồng ngoại cắt cành để xây dựng nhà cho gia đình anh Vàng Mí Pó ở Mèo Vạc, Hà Giang.


Mới thực hiện được một ngày thì có lệnh giãn cách toàn thành phố. Số lượng hoa bán ra chưa được một nửa, nhiều đơn ko kịp ship...mọi người đều lo lắng, hẫng hụt. Mình sốt ruột đứng ngồi không yên khi liên tục nghe những trận mưa lớn ở HG trong mùa ngâu.

Ngôi nhà cũ kỹ có đến hơn chục cái cột chống cả cũ cả mới, tất cả chỉ chờ thêm vài tác động là có thể đổ sập. Sau một đêm suy nghĩ mình quyết định báo nhà thầu và bên xã cứ cho thi công trước, tiền thiếu đâu tính sau.


Anh trưởng công an xã Pải Lủng chở anh chủ thầu lên khảo sát, mình gọi zalo, chỉ thấy anh lắc đầu "không chuyển vật liệu lên đây được đâu". Lại một bài toán khó cần giải.


Sau 1 tuần tính toán đủ kiểu thì bên xã báo sẽ cấp 1 mảnh đất mới dưới chân núi để xây nhà và sau mấy ngày thuyết phục thì gia đình đã đồng ý bỏ trên đỉnh núi xuống chân núi.


Cách đây vài ngày, ngôi nhà đã được hoàn thành, gia đình đã vào ở và ổn định cuộc sống trên một mảnh đất mới, một ngôi nhà theo đúng nghĩa. 4 đứa trẻ con ngơ ngác tưởng đi chơi chứ ko tin đã có nhà.


Để đủ 55tr xây nhà chúng mình phải chia làm 3 đợt bán hoa, bí quá còn bán cả trái cây. Rất may mắn nhận được sự ủng hộ của nhiều người yêu hoa, đặc biệt là chị Hà, bạn Huyền, cô Ngân, chị Millan...đã ủng hộ tiền vốn ban đầu để mua hoa.

Trân trọng lắm lắm những tấm lòng yêu thương, những người vì hoa mà làm những điều tốt đẹp. Mình vẫn có một niềm tin thuần khiết với hoa, vẫn có nhiều niềm tin vào những điều tốt đẹp vì mỗi ngôi nhà được hoàn thành đều minh chứng cho sự tử tế!





Nói chung toàn bộ số tiền xây dựng căn nhà này được trích từ những đơn hàng ủng hộ trên 1 fanpage những người yêu hoa trên facebook. Căn nhà không lớn nhưng nó mang nhiều ý nghĩa, lan toả tình yêu thương trong công đồng. Mình sẽ gửi cho anh chị chủ nhà một vài bộ RÈM VẢI để ngăn mấy khu vực sinh hoạt trong nhà. Và một vài bộ RÈM CUỐN để che chỗ hành lang để bớt đồ ra ngoài chứ nhà nhỏ quá.


0 views0 comments

Recent Posts

See All

2 đời vợ mà ko có mụn con nào các bác ạ

Mấy lần trước e đăng bài 😞 mn cũng khuyên e lên bỏ ng con gái ấy , nhưng yêu quá , lên e vẫn quyết định cưới và đăng ký kết hôn lần 2 . E từng 1 đời vợ người Nam , 2 vk ck ko hợp nhau lên chia tay kh

Post: Blog2_Post
bottom of page